เปิด 3 เหตุผล เรือใบ รอปาดแซง หงส์แดง แม้ห่าง 8 แต้ม

เปิด 3 เหตุผล ทำไมแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ถึงไม่ต้องตื่นตระหนกไปเลย แม้โดน ลิเวอร์พูล ทิ้งไปแล้วถึง 8 แต้มก็ตาม

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า “เรือใบสีฟ้า” ต้องพยายาม สู้อย่างหนัก เพื่อโอกาส ในการป้องกัน แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังเกม ล่าสุด แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คาบ้าน 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในเวลานี้ แมนฯ ซิตี้ มีคะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ไปแล้ว 8 แต้ม อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อเมืองผู้ดี มองว่า แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” ไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะมี 3 เหตุผล ที่น่าจะทำให้ สุดท้ายแซง “หงส์แดง” กลับไปคว้าแชมป์ ได้สำเร็จ

 1. ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ เคยอยู่จุดแบบนี้มาแล้ว

แม้ไม่เคย มีจ่าฝูงทีมไหน ที่ทำแต้มทิ้งห่าง คู่แข่งมาก ถึง 8 คะแนน จากการเล่น 8 เกมมาก่อน แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังสามารถ มองโลก ในแง่ดีได้ “หงส์แดง” เคยเป็นจ่าฝูง ในวันคริสต์มาส เมื่อฤดูกาล ที่แล้ว และเคยทำแต้มหนี “เรือใบสีฟ้า” ถึง 7 คะแนนมา แล้ว แต่อย่างไร ก็ตาม หลังผ่าน ช่วงปีใหม่ ลูกทีมของ เป็ป ก็เร่งเครื่อง คว้าชัยชนะติดต่อกัน จนสุดท้าย ปาดหน้า ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้าป้าย ความแชมป์ไปได้ สำเร็จ โดยเฉือนกัน แค่แต้มเดียว เท่านั้น

 2. เดี๋ยวนักเตะเจ็บก็กลับมา

ในเวลานี้ แมนฯ ซิตี้ ต้องเผชิญกับ ปัญหานักเตะ บาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะ ในแนวรับทั้ง เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, จอห์น สโตนส์, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ นอกจากนั้น เควิน เดอ บรอยน์ ยังเพิ่งมาเจ็บเพิ่ม ขณะที่ ลีรอย ซานเน่ เจ็บยาว ไปก่อนหน้านี้ ทำให้แนวรุก มีปัญหา พอสมควร อย่างไรก็ตาม หลังผ่านช่วงเบรก ทีมชาติ ในสัปดาห์นี้ ไปแล้ว “เรือใบสีฟ้า” น่าจะได้ทั้ง เดอ บรอยน์, เมนดี้, สโตนส์ และ วอล์คเกอร์ กลับมา

3. ยังเหลือเกมให้เตะอีกตั้ง 30 นัด

ลิเวอร์พูล อาจจะทำผลงาน เยี่ยมชนะ 8 นัดรวด แต่อย่าลืมว่า นี่แค่เพิ่งเริ่มต้น ฤดูกาลเท่านั้น และ ยังเหลือเส้นทาง อีกยาวไกลกับ 30 เกมที่เหลือ นักวิจารณ์ หลายคนมองว่า “หงส์แดง” จะรักษามาตรฐาน เอาไว้ได้ตลอด ทั้งฤดูกาล หรือไม่ และ หากเกิดแพ้นัดแรก ขึ้นมาเมื่อไหร่ จะสามารถรักษา โมเมนตัม ไว้ได้หรือเปล่า ขณะที่ทีม ของ กวาร์ดิโอล่า มีประสบการณ์ ไล่ล่าแชมป์ อยู่แล้ว และหาก ลิเวอร์พูล เกิดฟอร์มหลุด เมื่อไหร่ รับรองว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่ปล่อย ให้โอกาส หลุดมือแน่นอน

 

 

คลิกเลย >>> UFABETWINS

อ่านข่าวอื่นๆที่ >>> https://www.airdolomitivirtual.com